Atena Gallery tháng 1/2024. TRIỂN LÃM NHÓM HOẠ SĨ 42:3. GÓI – MỞ

TRIỂN LÃM 42 : 3 | GÓI - MỞ | Khai mạc: 17h00 ngày 12/01/2024 Thời gian mở cửa: 9h00 – 18h00 Triển lãm kéo dài: 12/01/2024 – 26/01/2024 Địa điểm: Atena Gallery, 96 Trần Quốc Toản, Hà Nội
”Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”. Câu nói này đúng với cả chúng ta-những họa sĩ. Liệu trường phái Ấn tượng có thể nở rộ mà thiếu bộ tứ Claude Monet, Pierre-Auguste Renoir, Alfred Sisley và  Frédéric Bazille. Trường phái Trừu tượng tại Việt Nam giai đoạn Hậu đổi mới cũng được thế giới biết đến nhiều bởi Gang of five-nhóm 5 họa sĩ Hồng Việt Dũng, Hà Trí Hiếu, Đặng Xuân Hòa, Trần Lương và Phạm Quang Vinh.
Tính cá nhân trong mỗi họa sĩ luôn cần được đề cao. Để phát triển nó, người sáng tạo nghệ thuật cần ưu tiên không gian riêng rất nhiều. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa họ phải tách biệt hoàn toàn với cộng đồng chung quanh. Một câu nói tuy cũ nhưng vẫn đáng để nhắc lại :”Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”. Câu nói này đúng với cả chúng ta-những họa sĩ. Liệu trường phái Ấn tượng có thể nở rộ mà thiếu bộ tứ Claude Monet, Pierre-Auguste Renoir, Alfred Sisley và  Frédéric Bazille. Trường phái Trừu tượng tại Việt Nam giai đoạn Hậu đổi mới cũng được thế giới biết đến nhiều bởi Gang of five-nhóm 5 họa sĩ Hồng Việt Dũng, Hà Trí Hiếu, Đặng Xuân Hòa, Trần Lương và Phạm Quang Vinh.

Thế hệ trước đã tạo dựng chỗ đứng vững chắc cho mình phần nhiều bởi tìm được những người bạn cùng chí hướng, một cộng đồng hoạt động nghệ thuật mạnh mẽ. Giờ đây, lứa họa sĩ trẻ của chúng ta cũng không phải ngoại lệ. Họ tiếp tục tạo nên những hội nhóm cùng nhau làm việc, cùng nhau chia sẻ, khai phóng lẫn nhau trên con đường sáng tạo nghệ thuật. 42Painting studio là một tập thể như vậy, những họa sĩ trẻ đầy nhiệt huyết, kiên trì nhẫn nại với mỗi cá nhân cũng như cả nhóm. Sau 3 năm hoạt động với nhiều triền lãm chung lớn nhỏ, năm nay những ai theo dõi nhóm từ những ngày đầu sẽ lần nữa thấy sự phát triển, chuyển mình trong mỗi thành viên qua triển lãm 42 : 3 | GÓI - MỞ |. Biết đâu, không chỉ thêm những khán giả mới phải lòng 42Painting studio , mà thông qua triển lãm có thêm một họa sĩ cảm thấy thuộc về cộng đồng ấy.

Atena Gallery trân trọng giới thiệu:

TRIỂN LÃM 42 : 3 | GÓI - MỞ |
Khai mạc: 17h00 ngày 12/01/2024
Thời gian mở cửa: 9h00 – 18h00 
Triển lãm kéo dài: 12/01/2024 – 26/01/2024
Địa điểm: Atena Gallery, 96 Trần Quốc Toản, Hà Nội 
----------
Atena Gallery nơi nâng tầm nghệ thuật.
Nơi trưng bày những tác phẩm chất lượng




Tin tức khác